Mũ bảo hiểm chính hãng từ lâu đã không còn xa lạ với
những ai điều khiển xe mô tô hay xe gắn máy tham gia giao thông trên đường. Tuy
đã quá quen thuộc với mọi người những khi hỏi về cấu tạo của những chiếc mũ bảo
hiểm này thì không phải. Vậy hãy cùng tìm hiểu cấu tạo của chiếc mũ bảo hiểm
chính hãng.
Đội mũ bảo hiểm là quy định bắt buộc ở nước ta. Điều
này đã được quy định rõ ràng trong các văn bản pháp luật và yêu cầu mọi người
dân đều phải chấp hành nghiêm.
Cấu tạo của chiếc mũ bảo hiểm chính hãng bao gồm 3 bộ
phận chính là vỏ mũ, lõi xốp, lớp đệm lót cùng dây quai và khóa mũ.
Theo tiêu chuẩn quy định thì phần vỏ nón bảo hiểm chính hãng được làm từ nhựa nguyên sinh ABS có độ
bền cao đồng thời có khả năng chịu được nhiệt cũng như áp lực mạnh để khi có va
chạm xảy ra vẫn đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Khi mà kỹ thuật ngày
càng phát triển thì chất liệu làm nên chiếc mũ bảo hiểm ngày càng đa dạng.
Đối với phần lõi xốp bên trong của mũ, đúng như tên
gọi của nó đã nói lên chất liệu làm nên lớp lõi này chính là các hạt xốp EPS.
KHi tổng hợp đúc kết các hạt xốp này tạo nên lớp lõi xốp bền chặt, có khả năng
làm giảm dư chấn do va chạm gây ra, đảm bảo tính mạng cho người đội.
Mũ bảo hiểm chất lượng là loại mũ được làm từ nhựa
nguyên sinh ABS. Khi kỹ thuật càng phát triển thì chất liệu được gia cường bằng
sợi Carbon để có độ bền cao và nhẹ hơn, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái.
Luật bắt buộc đội nón bảo hiểm không chỉ được áp dụng ở Việt Nam mà hầu hết các
nước trên thế giới hiện nay đều đã áp dụng luật này.
Phần dây quai và khóa mũ bảo hiểm chính hãng cũng cần
chắc chắn để đảm bảo mũ sẽ được cố định trên đầu người sử dụng.
Với những chia sẻ
trên đây của công ty sản xuất mũ bảo hiểm CSC hy vọng bạn sẽ có thêm những hiểu biết nhất định về
chiếc mũ bảo hiểm bạn đang sử dụng hàng ngày.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét